Submission: Report on the ICCPR to the OHCHR

PEF submitted in May a report on the ICCPR to the OHCHR, where it focuses on the situation of prisoners and in detention center in Thailand.

Download the full report by clicking the button below and read it now!

ใครคอร์รัปมากกว่ากัน?

ใครคอร์รัปมากกว่ากัน? คำถามนี้คงเป็นคำถามที่ตอบได้ยาก เพราะปัญหาคอร์รัปชั่นนั้นอยู่คู่กับสังคมไทยมาโดยตลอด ทุกสถาบันในสังคมไทยล้วนมีประวัติที่เกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชั่นทั้งนั้น แต่การคอร์รัปชั่นจะส่งผลเลวร้ายที่สุดเมื่อผู้มีอำนาจสูงสุดของรัฐเป็นผู้ทำการคอร์รัป คำถามต่อมาที่สำคัญก็คือรัฐบาลประเภทไหนที่คอร์รัปมากกว่ากัน ในบทความนี้จะเป็นผลสรุปของการศึกษาการคอร์รัปชั่นของรัฐบาลโดยเปรียบเทียบผลลัพธ์ระหว่างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและรัฐบาลเผด็จการที่ได้อำนาจมาจากการรัฐประหาร “การเสียชีวิตของจอมพล สู่การเปิดเผยคอร์รัปชั่น” การเสียชีวิตของจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชในปี 1963 ได้นำไปสู่การเปิดเผยทรัพย์สินที่ถูกถือครองอยู่จำนวน 2,800 ล้านบาท ซึ่งได้พบว่ามีการใช้เงินของรัฐบาลในการนำไปต่อยอดลงทุนทรัพย์สินเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวและคนใกล้ชิด จอมพลสฤษดิ์และภรรยานั้นมีทรัพย์สินอยู่ในกว่า 45... read more

การ์ตูนสิทธิมนุษยชน ตอนที่ 4 “คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน”

การ์ตูนสิทธิมนุษยชน ตอนที่ 4 “คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน” หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่า “กสม” หรือคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนบ้าง แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ถึงหลักการพื้นฐานและที่มาของ กสม และเหตุผลของการตั้งสถาบันสิทธิมนุษยชนในประเทศ โดยคำนิยามของ GANHRI (Global Alliance of National Human... read more

Human Rights Cartoon, Chapter 3 “AICHR, Inter-ASEAN Commission on Human Rights”

Get to know AICHR (ASEAN Intergovernmental Commission on Human Rights), the ASEAN’s intergovernmental cooperation on... read more

Updated Situation of IDPs

Humanitarian Report “It was found that the IDPs in the eastern part of Salween are in... read more

องค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติและดัชนีการรับรู้การทุจริต Transparency International (TI) and The Corruption Perceptions Index (CPI) (English Below)

องค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติ (Transparency International: T) และดัชนีการรับรู้การทุจริต (CPI) Transparency International (TI) เป็นองค์กรพัฒนาเอกชน ที่มุ่งเน้น การต่อต้านการทุจริตทั่วโลก Tl ก่อตั้งขึ้นในปี... read more

Education Barriers for Children from Migrant and Refugee Communities in Thailand

Education-Barriers-for-Children-from-Migrant-and-Refugee-Communities-in-ThailandDownload read more

การ์ตูนสิทธิมนุษยชน ตอนที่ 3 “AICHR คณะกรรมมาธิการระหว่างอาเซียนว่าด้วยสิทธิมนุษยชน”

มารู้จัก AICHR (ASEAN Intergovernmental Commission on Human Rights) หรือคณะกรรมาธิการระหว่างอาเซียนว่าด้วยสิทธิมนุษยชน นอกจากการก่อตั้งความร่วมมือระดับรัฐบาลในอาเซียนแล้ว ตามกฎบัตรอาเซียนยังมีข้อตกลงในการก่อตั้งสถาบันสิทธิมนุษยชนระดับอาเซียนขึ้นมา โดยจุดประสงค์เพื่อทำงานรณรงค์และคุ้มครองสิทธิมนุษยชนระดับอาเซียนAICHR ทำงานอย่างไร? มีบทบาทอย่างไร? มารู้จัก... read more

UNCAC at 20: Uniting Against Corruption รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น

🌐UNCAC at 20: Uniting Against Corruption 🎉 | 9 December International Anti-Corruption Day Join us in... read more